Nền kinh tế hiện đại của Việt Nam đang có được nhiều cơ hội trong việc tiếp cận và mở rộng thị trường quốc tế. Đây là nền tảng quan trọng cho sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế quốc gia trong thời đại mới. Tuy nhiên, điều này cũng đồng thời tạo ra những thách thức mới cũng như việc đối mặt với những rủi ro vĩ mô từ tác động của bối cảnh VUCA. Để khai thác hiệu quả cơ hội này, những doanh nghiệp thành công điển hình luôn dẫn đầu bằng việc liên tục cập nhật mô hình kinh doanh, đổi mới trong sáng tạo và tối ưu bộ máy vận hành ngày càng linh hoạt hơn để phù hợp, thích nghi với sự đổi mới. Trong đó, 02 trong những giá trị được ưu tiên hàng đầu chính là ""Think consumer first" và "Make courageous move".
"Think consumer first" là 1 trong những giá trị cốt lõi giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và trường tồn trong các hoạt động kinh doanh hiện đại. Điều này giúp doanh nghiệp giữ được tư duy và hành động hướng đến giải quyết nhu cầu và thỏa mãn mong muốn của khách hàng. Từ đó, các doanh nghiệp có thể liên tục phát triển và nâng cáp sản phẩm/ dịch vụ ngày càng hoàn thiện, nâng cao trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và tăng sự hài lòng, gắn bó của khách hàng hiện hữu. Đây cũng là 1 trong những giá trị cạnh tranh chiến lược của doanh nghiệp trên trường quốc tế.
Bên cạnh đó, giá trị "Make courageous move" mang lại cho doanh nghiệp khả năng ra quyết định, tận dụng cơ hội và chủ động trong việc ứng phó với rủi ro trong bối cảnh VUCA khó lường. Bằng cách này, những nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể đưa ra những quyết định đột phá kịp thời và có dẫn dắt doanh nghiệp của mình đến một tầm cao mới giữa muôn vàn thách thức.
Trong thị trường kinh doanh Việt Nam hiện nay, tuy còn nhiều hạn chế và thách thức nội tại nhưng việc tìm kiếm những cơ hội mới, mở rộng giao thương và tiếp cận thị trường cả trong và ngoài nước là giải pháp được đánh giá là đáng cân nhắc nhất. Các doanh nghiệp chú trọng vào giá trị thực, đầu tư vào đổi mới sáng tạo luôn cần có một chiến lược kinh doanh đột phá, thoát khỏi tư duy thông thường bao gồm cả việc áp dụng các giá trị "Think consumer first" và "Make courageous move" để giúp chèo lái doanh nghiệp của mình trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trong thị trường kinh doanh hiện đại của Việt Nam. Ẩn bớt